WEEKEND WELL SPENT IN RUAMRUDEE

July 11, 2019

เพิ่มความสุขในวันหยุด ด้วย 4 จุดเช็คอินในซอยร่วมฤดีที่ห้ามพลาด

 

หลายคนอาจรู้จักร่วมฤดีในฐานะซอยลัดระหว่างเพลินจิตกับลุมพินี แต่อันที่จริง ซอยเก่าแก่แห่งนี้มีดีกว่าสถานะทางผ่านและเต็มไปด้วยร้านรวงเก๋ไก๋หลากหลาย ว่าแล้วก็มาทำความรู้จักซอยร่วมฤดีให้มากขึ้นด้วยการจูงมือคนใกล้ตัวมาทำกิจกรรมวันหยุดกันดีกว่า ไปดูเลยว่ามีร้านใดน่าสนใจบ้าง

 

CAFE TARTINE

คาเฟ่บรรยากาศสบายๆ ที่มีลูกค้าชาวไทยและต่างชาติทยอยเข้ามาไม่ขาดสาย ที่ร้านจะเน้นเมนูง่ายๆ สไตล์ฝรั่งเศสอย่างสลัด ซุป อาหารจานไข่ เมนูจากขนมปังบาแก็ต แต่ที่พลาดไม่ได้คือ Poulet Roti ไก่ย่างซอสกระเทียม เสิร์ฟคู่เฟรนช์ฟรายส์ สลัดผัก หรือมันบด แถมยังมีเมนูของหวานโฮมเมดให้ตบท้ายหลังอาหารคาวมากมายทีเดียว

 

THE FACTORY STUDIO & ARTHOUSE

สตูดิโอทำงานของ 2 หุ้นส่วน สักใหญ่ มงคลประเสริฐ และจี๊ป คงเดชะกุล ที่เปิดเป็นโรงเรียนสอนศิลปะสำหรับนักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไป รูปแบบของคอร์สมีทั้งสำหรับติวเข้ามหาวิทยาลัย คอร์สผลิต Portfolio ไว้ยื่นศึกษาต่อ และคอร์สสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเพิ่มทักษะทางศิลปะ ใครอยากเอาดีด้านอาร์ตสักครั้ง แวะมาที่นี่ได้เลย

 

MYTH

เรือนนวดในทาวน์เฮาส์อิฐส้ม ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์บริการจากภาพจิตรกรรมฝาผนังและจารึกต่างๆ ในวัดโพธิ์ ลูกค้าที่นี่สามารถเลือกระยะเวลาทรีตเมนต์ได้ตั้งแต่ 25, 50, 80 และ 120 นาที ส่วนบริการก็มีทั้งนวดเท้า นวดคอบ่าไหล่ นวดศีรษะ นวดแผนไทย นวดบำบัด นวดอโรมา และนวดประคบในราคาตั้งแต่ 250 บาทขึ้นไป

 

CHARMING FLOWERS

ร้านดอกไม้หนึ่งเดียวในซอยที่มีทั้งดอกไม้สดนานาพันธุ์และดอกไม้ประดิษฐ์ให้เลือกสรร นอกจากนี้ ที่ร้านยังรับเปิดเวิร์คช็อปขนาดเล็กไม่เกิน 10 คน สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เทคนิคการจัดดอกไม้เบื้องต้น ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการกระชับสายสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทมิตรสหาย ลองหาเวลามาเรียนจัดดอกไม้ร่วมกันก็น่าสนุกไม่น้อย