IDEAS FOR PET-FRIENDLY LIVING

July 26, 2019

จะดีแค่ไหนถ้าบ้านกลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ครอบครัวและสัตว์เลี้ยงได้อยู่ร่วมกันนอกจากที่พักของคุณจะต้องรองรับการอยู่อาศัยของสัตว์เลี้ยงแล้ว การจัดห้องให้ดูแลง่าย เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์ก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เราเลยเอาไอเดียแต่งห้องดีๆ ที่รับรองว่าถูกใจทั้งเจ้าของห้องและสัตว์เลี้ยงตัวน้อยมาฝาก

 

FURNITURE FOR PET

เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเพื่อให้ใช้ร่วมกันได้ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงซึ่งเดี๋ยวนี้มีให้เลือกหลายแบบ พยายามอย่าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเส้นหวายหรือป่านเพราะจะเห็นเป็นรอยฟันจากสัตว์เลี้ยงได้ง่าย นอกจากนั้นเฟอร์นิเจอร์ไม้บางประเภทก็อาจตกเป็นเป้าการลับเขี้ยวฟันของสัตว์เลี้ยงตัวน้อยได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นแนะนำให้เลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาตั้งเป็นโลหะและโครเมียมเพื่อไม่ให้เป็นที่ดึงดูดของสัตว์เลี้ยงจะดีที่สุด

 

FLOOR FOR PETS

การเลี้ยงน้องหมาแมวในบ้านอาจต้องทำใจในระดับหนึ่งว่าต้องเจอปัญหาขนร่วงในปริมาณที่มากพอควร เพราะฉะนั้นถ้าเลือกแต่งบ้านด้วยพรมอาจต้องเหนื่อยดูดฝุ่นพรมหน่อย แนะนำให้ใช้วัสดุพื้นที่ง่ายต่อการทำความสะอาด หลีกเลี่ยงพื้นไม้เนื้ออ่อนที่ง่ายต่อการข่วน ตะกุยและเป็นรอยจากการซึมน้ำได้ง่ายไว้ก่อนดีกว่า

 

ITEM FOR PET

บรรดา Pet Lovers ที่อยากให้ห้องออกมาสวยไม่ควรมองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นการเลือกไอเท็มให้คุมโทนกับสีสัตว์เลี้ยงเพราะจะช่วยให้รู้สึกเพลินตาเพลินใจมากขึ้น นอกจากนั้นการเลือกไอเท็มอาจต้องคำนึงถึงเรื่องความสะอาด โดยพยายามหลีกเลี่ยงวัสดุที่อาจกลายเป็นที่กักเก็บขนสัตว์และสิ่งสกปรก หรือวัสดุที่บอบบางพังง่ายจากการวิ่งซุกซนของสัตว์เลี้ยง

 

CORNER FOR PETS

อย่าลืมแบ่งพื้นที่ไว้ให้สัตว์เลี้ยงเล่นสนุก เช่น การหาเตียงนอนมาวางตรงมุมห้องโถงหรือการแบ่งพื้นที่ในครัวไว้เป็นมุมกินข้าวของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ส่วนเรื่องการวิ่งออกกำลังกายนั้น ถึงแม้ห้องจะกว้างขวางแค่ไหน แต่การวิ่งไปมาทั่วห้องอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์เสียหายและเจ้าขนฟูเป็นอันตรายได้ ทางที่ดีพาเด็กๆ ออกไปวิ่งเล่นในพื้นที่ส่วนกลางที่โครงการจัดสรรไว้เพื่อให้สัตว์เลี้ยงไม่เครียดดีกว่า