GREENTERIOR DESIGN

July 23, 2019

ชีวิตในเมืองที่แข่งขันกับเวลาทำให้ต้องเผชิญหน้ากับความรีบเร่งเป็นกิจวัตร วิธีชาร์จแบตให้ร่างกายที่คนเมืองส่วนใหญ่โหยหาจึงไม่พ้นการหลบไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติ แต่ในเมื่อโอกาสเดินเข้าป่ามีไม่ได้บ่อยๆ ก็คงจะดีไม่น้อยหากเราสามารถยกธรรมชาติเข้ามาเก็บไว้ในพื้นที่ส่วนตัวได้

 

วันนี้นายณ์ เอสเตทขอนำเสนอไอเดียดีๆ ในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านหรือคอนโดด้วยการแต่งห้องแนว Greenterior สำหรับผู้ที่หลงใหลบรรยากาศร่มรื่นของป่าไม้

 

แต่งห้องด้วยต้นไม้

ไม่ว่าจะเป็นการวางต้นไม้ใบใหญ่อย่างมอนสเตอรา มะพร้าวแคระ หรือลิ้นมังกรไว้ที่มุมระเบียง ครัว ห้องนั่งเล่น การใช้ต้นไม้ประเภทไม้เลื้อยขนาดเล็กประดับโต๊ะทำงานให้ชีวิตชีวาและน่านั่ง รวมทั้งการวางพืชพรรณขนาดย่อม เช่น เจอเรเนียม คาโมมายด์ ต้นกระบองเพชรในห้องนอน

 

ใช้ชุดเครื่องนอนลายใบไม้

การเลือกชุดเครื่องนอนลายใบไม้สีเขียวบนพื้นสีขาว หรือวางหมอนพื้นขาวลายใบไม้ขนาดใหญ่บนโซฟามุมพักผ่อน ก็เป็นอีกทริคในการสร้างบรรยากาศธรรมชาติที่น่าสนใจ ยิ่งถ้านำกระถางพืชตระกูลมะพร้าวมาวางเคียงกัน ยิ่งทำให้ห้องดูสดชื่นและน่าพักผ่อนมากขึ้น

 

ติดวอลเปเปอร์ลายพงไพร

การนำรูปภาพทิวทัศน์ทุ่งหญ้า ใบไม้ ต้นไม้ ทะเลสาบ หรือป่าไม้ในฤดูต่างๆ มาทำเป็นวอลเปเปอร์เต็มแผ่นติดผนังบ้านก็เป็นอีกตัวเลือกที่จะช่วยให้เกิดมุมมองเสมือนว่ากำลังอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแมกไม้และป่าเขาจริงๆ