A HEAVEN FOR FOODIES

June 27, 2019

ทำเลที่อยู่อาศัยที่ดีไม่เพียงแต่ต้องเงียบสงบเป็นส่วนตัวเท่านั้น แต่การรายล้อมไปด้วยร้านอาหารดีๆ รสชาติถูกปากก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เราจะพาไปส่องร้านอาหาร 4 ชาติ 4 สไตล์ในซอยร่วมฤดี อีกหนึ่งทำเลที่พักอาศัยน่าอยู่ใจกลางเมืองที่มีเสน่ห์ไม่แพ้ย่านอื่นๆ ในกรุงเทพเลยทีเดียว

CAFE CHILLI

ร้านอาหารอีสานพรีเมี่ยมสัญชาติไทย

ดีไซน์ร่วมสมัยที่เป็นทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารและค็อกเทลบาร์ในที่เดียว แซ่บไม่บันยะบันยังตั้งแต่การตกแต่งร้านไปจนถึงรสชาติอาหารที่สดใหม่ คัดสรรจากวัตถุดิบพรีเมียม อัดแน่นถึงความเป็นอีสานในทุกเมนู ทีเด็ดที่พลาดไม่ได้เห็นจะเป็นค็อกเทลไทยรสจัดจ้านเบสแบรนด์สุราไทย Mekong The Spirit of Thailand ที่ช่วยชูรสอาหารให้ยิ่งแซ่บสะท้านถึงทรวงได้เป็นอย่างดี

เวลาเปิดปิด:

จันทร์ - อาทิตย์

มื้อกลางวัน 11.00 -00.00 น.

ที่ตั้ง: 65/1 Athenee Residence ซอยร่วมฤดี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

 

NEIL’S TAVERN

ร้านเสต็กสไตล์ CLASSIC FRENCH

สาวก Steak Lovers คงคุ้นหูกับร้านเสต็กเก่าแก่ที่ยืนหยัดมาหลายทศวรรษแห่งนี้เป็นอย่างดี ตัวชูโรงของร้านสุดเก๋าเกมส์แห่งนี้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากสเต็กเนื้อเน้นๆ รสชาติเต็มคำสไตล์อเมริกันที่ย่างมาแบบสุกกำลังพอดีและยังผ่านกรรมวิธีสุดพิเศษที่ทำให้เนื้อหอมและฉ่ำแบบสุดๆ นอกจากนั้นเมนูซีฟู้ดอย่าง U.S Scallop with Truffle sauce และ Baked Phuket Lobster with Cheese ก็เป็นอีกสองเมนูเด็ดน่าลองไม่แพ้กัน แนะนำให้ไปกินตอนท้องว่างดีที่สุด

เวลาเปิดปิด:

จันทร์ - อาทิตย์

มื้อกลางวัน 11.30 – 13.45 น.

มื้อเย็น 17.30 – 22.30 น.

ที่ตั้ง: 58/4 ซอยร่วมฤดี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

LENZI TUSCAN KITCHEN

อิ่มเอมไปกับอาหารอิตาเลี่ยนขนานแท้

ทุกเมนูล้วนถูกรังสรรค์ขึ้นโดย Francesco Lenzi เจ้าของร้านชาวอิตาเลียนแท้โดยอาหารที่นี่จะเป็นสไตล์ทัสคานีและใช้วัตถุดิบที่สั่งตรงจากอิตาลีโดยเฉพาะ ทานอาหารอิตาเลียนแน่นอนว่าต้องทานคู่กับไวน์ ที่นี่ยังมีห้องไวน์ไว้สะสมไวน์ชั้นเลิศให้สั่งทานแกล้มกับอาหารด้วย และถึงแม้จะเป็นร้านอาหาร fine-dining แต่บรรยากาศภายในร้านกลับสบายๆ เป็นกันเอง อาจเป็นเพราะเชฟ Francesco Lenzi ออกมาพูดคุยทักทายลูกค้าอยู่เสมอทำให้ร้านนี้ครองใจใครหลายคนได้ไม่ยาก

เวลาเปิดปิด:

จันทร์ - อาทิตย์

มื้อกลางวัน 11.45 – 14.00 น.

มื้อเย็น 18.00 – 22.45 น.

ที่ตั้ง: 69/1-2 ซอยร่วมฤดี 2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

 

SUSHI NIWA

ร้านอาหารญี่ปุ่นไฮเอนด์สไลต์โอมากาเสะ

ร้านอาหารญี่ปุ่น Modern Luxury โดดเด่นตั้งแต่การดีไซน์ร้านไปจนถึงรสชาติอาหารที่มีหัวใจสำคัญอยู่ที่วัตถุดิบสดใหม่และความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มเปี่ยมในแต่ละเมนู การใช้เวลาที่ Sushi Niwa จึงเป็นมากกว่าการทานอาหารธรรมดาแต่คือการเปิดประสบการณ์ใหม่และใช้เวลากับคนข้างกายให้คุ้มค่าที่สุด ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่การประยุกต์ใช้ Interactive Multimedia มาสร้างความสนุกน่าจดจำทำให้เป็นมื้ออาหารที่พิเศษยิ่งกว่าที่ไหนๆ

เวลาเปิดปิด:

จันทร์ - อาทิตย์

มื้อกลางวัน 11.30 – 14.30 น.

มื้อเย็น 17.30 – 00.00 น.

ที่ตั้ง: 39/5 ซอยร่วมฤดี 2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร